CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN 9

Tin tức

Tại sao phải chống thấm đường ron gạch?

12:16:00 20-12-2019

Để trả lời câu hỏi “Tại sao phải chống thấm đường ron gạch?” mà nhiều khách hàng đã gửi đến HTP thời gian qua, hôm nay chúng tôi sẽ đi chứng minh tầm quan trọng của việc chống thấm ron gạch. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

 

Vai trò của những đường ron đã được chống thấm

 

Ron gạch chống thấm nước được xem là một tấm chắn chống lại sự thẩm thấu nước, là yếu tố không thể thiếu trên bề mặt ốp lát, đặc biệt là bề mặt nhà tắm, toilet, hồ bơi, các công trình ngoài trời.

 

chống thấm đường ron gạch
Keo chà ron cao cấp Magicpro - Dòng keo ron đến từ Hàn Quốc

 

Khi sở hữu những đường ron đảm bảo chất lượng, chống thấm tốt thì sàn nhà sẽ được bảo vệ sạch sẽ, khô ráo và ngăn ngừa các tình trạng nấm mốc, rong rêu, nhiễm bẩn, ron gạch bị đen,… Những tác nhân chính khiến sàn nhà hư hại như: rạn nứt gạch, vỡ gạch, phồng rộp gạch cũng được hạn chế tối đa.

 

Nếu ron gạch không được chống thấm thì sẽ ra sao?

 

Thực tế, đường ron chống thấm hiệu quả chính là giải pháp bảo vệ toàn diện hơn cho sàn gạch. Trái lại, nếu chỉ chà ron thông thường mà không chống thấm ron gạch thì sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trên sàn nhà như:

+ Ron không chống thấm sẽ bị thẩm thấu nước xuống lớp nền bên dưới, phá huỷ sự liên kết ron gạch với gạch ốp lát và làm gạch bị bong tác, nứt vỡ.

+ Đường ron ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để bụi bẩn bám vào, gây nên tình trạng đường ron ố màu, gỉ sét, nhiễm mùi hôi ẩm mốc, cực kỳ mất vệ sinh và kém thẩm mỹ.

+ Nước thấm qua ron gạch không chỉ phá huỷ ron gạch mà còn ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh, nhất là những vị trí ở góc sàn.

+ Phải thường xuyên sửa chữa, bảo trì ron gạch vô cùng tốn kém, mất thời gian.

+ Tuổi thọ của sàn nhà bị giảm đáng kể.

Tại sao phải chống thấm đường ron gạch
Chống thấm sàn gạch giúp  ngăn chặn nước thấm vào gạch và gây nên những hư hỏng không đáng có

 

Vậy tại sao phải chống thấm đường ron gạch?

 

Dễ thấy rằng, ron gạch chống thấm và không được chống thấm có những sự khác biệt rõ rệt về tính năng, công dụng, độ bền, tính thẩm mỹ... Cụ thể, chỉ cần chống thấm thật tốt cho đường ron gạch, gia chủ sẽ đỡ được rất nhiều chi phí và công sức trong việc chăm sóc và vệ sinh sàn gạch, cũng như kéo dài được giá trị thẩm mỹ của sàn nhà lâu nhất. Điều này đã chứng minh rằng công đoạn chống thấm đường ron gạch là vô cùng cần thiết, tuyệt đối không được bỏ qua.

 

Tại sao phải chống thấm đường ron gạch
Những đường ron chống thấm hoàn hảo giúp không gian sống nhà bạn trở nên đẳng cấp hơn

 

Hướng dẫn quy trình chống thấm đường ron gạch đúng nhất

 

Muốn chống thấm đường ron gạch có kết quả cao thì bạn cần sử dụng đúng quy trình chống thấm. Và sau đây là quy trình 6 bước chống thấm đường ron chuẩn nhất, đảm bảo vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ kẽ gạch trước khi chà ron, đảm bảo sạch mọi bụi bẩn và cát, xi măng thừa, rồi để kẽ gạch thật khô ráo.

Bước 2: Sử dụng keo ron thường để tạo lớp đáy ron gạch thật đồng đều và bằng phẳng.

Bước 3: Chờ khoảng nửa tiếng sau thì phủ lên đáy ron một lớp men lỏng chống thấm 2 thành phần.

Bước 4: Sau khi men lỏng khô thì sử dụng keo chà ron chống thấm chuyên dụng cho sàn của Hàn Quốc để chít đầy kẽ gạch. 

Bước 5: Căn chỉnh đường ron cho gọn gàng, thẳng đều rồi vệ sinh keo ron dư ở sàn. 

Bước 6: Sau khi ron gạch khô cứng thì dùng sơn chống thấm để phủ lên bề mặt ron một lần nữa là xong. 

Hy vọng rằng tất cả các bạn đều hiểu rõ được lý do tại sao nên chống thấm đường ron gạch để thực hiện công tác chống thấm này thật tốt.

 

Tại sao phải chống thấm đường ron gạch
Nếu bạn cần nhờ đến đội chà ron chống thấm uy tín thì hãy liên hệ
với dịch vụ chà ron HTP để được giúp đỡ nhé

 

Với kinh nghiệm hơn 10 năm đúc kết từ công việc chà ron chống thấm cho hàng ngàn công trình Việt, đội chà ron HTP tự tin là top 1 dịch vụ chà ron cao cấp tại Việt Nam. HTP hân hạnh mang đến cho quý khách sự trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất, ưng ý nhất.

0941 500 468
0941 500 468
back-to-top.png