CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN 9

Tin tức

Ron gạch đẹp đạt những tiêu chí gì?

09:48:19 27-06-2022

Ron gạch đóng vai trong quan trọng trong quá trình thi công ốp lát. Đây là công đoạn cuối cùng tuy nhiên lại đòi hỏi kỹ thuật thi công đạt chuẩn giúp nâng cao chất lượng công trình. Vậy đường ron gạch như thế nào được xem là đạt tiêu chuẩn đẹp và chà ron sàn gạch như thế nào là đúng quy trình? Hãy cùng Hồng Tâm Phát tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

Ron gạch
Bạn đã biết những tiêu chuẩn của một đường ron đẹp là gì chưa?

 

Những tiêu chí để có một đường ron đẹp từ trong ra ngoài

 

Đường ron gạch đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết giữa các viên gạch. Bên cạnh đó, chúng giúp ngăn ngừa tối đa sự những tác động xấu từ bên ngoài và nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để đánh giá một đường ron có đủ độ “đẹp” hay không thì phải dựa trên nhiều tiêu chuẩn mà các chuyên gia về ron gạch đã đề ra. Cụ thể:

- Khả năng chống thấm: ron gạch phải giúp hạn chế tối đa tình trạng nước len lỏi sâu vào bên trong bề mặt gạch nguyên nhân chính làm cho chất lượng công trình xuống cấp nhanh chóng. 

- Khả năng chống bong tróc: Sàn gch nếu như không được chà ron gạch, đường ron thi công không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của sàn nhà.  sau một thời gian sử dụng kết hợp với các yếu tố tác động từ thời tiết sẽ gây ra tình trạng gạch bị bong tróc, gây mất thẩm mỹ. 

- Khả năng chống bám bẩn: Đường ron phải có diện mạo bóng nhẵn, trơn mịn tự nhiên. Điều này bên cạnh giúp ngăn ngừa bám bụi hay ố bẩn, xỉn màu ron gạch thì còn giúp tăng thẩm mĩ sàn gạch

- Khả năng trang trí: Một công dụng khác mà đường ron gạch mang lại chính là trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Với việc có thể pha trộn ra nhiều màu sắc khác nhau, chắc chắn keo chà ron sẽ là một điểm cộng lớn cho những người yêu thích trang trí ngôi nhà của mình bằng chất liệu này

Ron gạch
Bên cạnh việc để trang trí thì khả năng bảo về sàn gạch của ron gạch rất được gia chủ quan tâm

 

Quy trình tạo nên một đường ron gạch đẹp

 

Để thi công được những đường ron gạch đẹp và đạt tiêu chuẩn thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật liệu và dụng cụ, cũng như nắm rõ quy trình tạo nên những đường ron này:

Bước 1. Chuẩn bị keo chà ron gạch cao cấp cũng như các dụng cụ chuyên dụng đi kèm như: cân định lượng, xô sạch, giẻ lau, găng tay, máy cắt long đường ron, tấm trét mềm bằng nhựa,… 

Bước 2. Sử dụng bộ dụng cụ nạo vét ron chuyên dụng để tiến hành loại bỏ đường ron cũ ra và chỉnh lại long đường ron cho đẹp ở độ thẳng, độ rộng 2mm, độ sâu 3mm.

Bước 3. Pha keo ron men sứ với tỉ lệ và % màu theo bảng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Sau đó Bơm keo nhẹ nhàng vào đường ron: Lắc đều và bơm nhẹ nhàng vừa đủ cho phẳng mặt.

Bước 4. Loại bỏ phần keo ron bị lem và vệ sinh sạch sẽ toàn bộ sàn gạch sẽ cho chúng ta những đường ron gạch tuyệt đẹp.

Chà ron gạch là công đoạn nhỏ nhưng đây chính là yếu tố quyết định chất lượng công trình. Nếu bạn chưa thực sự tự tin để tự tay mình kiến tạo nên những đường ron gạch đẹp thì hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Hồng Tâm Phát để được hỗ trợ nhé.

 

Ron gạch
Hồng Tâm Phát - Đơn vị chuyên thi công nên những đường ron tuyệt đẹp

 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn phần nào hình dung ra được tiêu chuẩn của một đường ron gạch đẹp và cách thi công chúng một cách tối ưu nhất nhé.

0941 500 468
0941 500 468
back-to-top.png