CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN 9

Tin tức

Bộ Dụng Cụ Bào Ron Gạch

08:51:07 16-05-2018

Chà ron gạch là một trong những công đoạn quan trọng để giúp nhà bạn đẹp và sáng bóng hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian những đường ron này sẽ bị ố màu, đen gây mất thẩm mỹ cho nền nhà. Lúc này chúng ta cần phải bào các đường ron cũ để thay thế bằng những đường ron mới. Vậy bộ dụng cụ bào ron gạch gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Bộ dụng cụ bào ron gạch
Ngay này, ron gạch được tạo nên từ keo ron cao cấp đàn trở nên phổ biến và bạn cần phải
loại bỏ ngay những đường ron gốc xi măng để thi công loại keo chà ron này

 

Chà ron gạch giúp sàn gạch sáng bóng hơn

 

Các dụng cụ dùng để vệ sinh bụi bẩn bám vào đường ron gồm:

Dao cạo ron

Đây là một dụng cụ rất quan trọng trong bộ dụng cụ bào ron. Với những đường ron cũ, keo ron liên kết rất chắc chắn với nhau.Vì vậy, để cạo sạch đường ron cũ, bạn nên sử dụng dao cạo ron dẹp đẩy từ từ cho đường ron cũ bong ra.

Giấy nhám hoặc vải mềm

Sau khi ron bong ra, bạn sử dụng giấy nhám hoặc vải mềm thấm ướt nước, vắt ráo để chà lại đường ron một lần nữa, nhằm loại bỏ những phần keo ron còn bám hai bên mép gạch.

Máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi là giải pháp tối ưu để loại sạch bụi bẩn hay bột ron còn sót lại sau khi cạo ron nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Hiện nay có 2 loại máy hút bụi là máy hút bụi dạng cây và máy hút bụi cầm tay. Tùy vào diện tích không gian bào ron, bạn có thể lựa chọn các dòng máy hút bụi phù hợp. Cụ thể, máy hút bụi cây phù hợp cho không gian rộng, trong khi đó máy hút bụi cầm tay và máy hút bụi cầm tay phù hợp với diện tích vệ sinh nhỏ hẹp.

Bộ dụng cụ bào ron gạch
Bên cạnh các dụng cụ bào ron gạch thì các dụng cụ hỗ trợ thi công keo chà ron cũng quan trọng không kém

 

Quy trình thay ron gạch cũ mà bạn có thể tham khảo

 

Một quy trình chà ron đúng tiêu chuẩn gồm có 5 bước như:

- Bước 1: Sử dụng các dụng cụ vệ sinh đường ron để làm sạch bụi bẩn

Dùng tô vít, máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn bám bên trong đường ron. Sau đó dùng vải mềm ẩm lau sạch gạch và đường ron trước khi tiến hành chà ron.

- Bước 2: Khi 2 mép bên trong đường ron đã được làm sạch, bạn dùng súng bắn dạng súng Silicol để bắn kéo ron vào kẽ gạch.

Việc chọn keo ron khi chà ron sàn gạch rất quan trọng. Hiện nay, keo ron được ưa chuộng gồm có 4 loại, gồm keo Saveto của Ý, keo ron Hàn Quốc, keo ron Trung Quốc, và keo ron của Mỹ. Trong đó, keo Saveto của Ý được nhiều gia đình, doanh nghiệp tin dùng nhất.

Keo Saveto có thành phần gồm Epoxy và Polime, có độ bám dính tốt, không bị rạn nứt, mài mòn theo thời gian. Ngoài ra, loại keo này có tính chống bám bẩn, không thấm nước, đặc biệt là chống rêu mốc và các loại hóa chất rất tốt.

 

Bộ dụng cụ bào ron gạch
Lựa chọn keo chà ron Saveto để thi công ron gạch sau khi tiến hành bào ron gạch cũ đi

 

Không chỉ vậy, keo có đa dạng nhiều màu sắc. Do đó, tùy vào màu gạch lát mà bạn có thể lựa chọn màu keo ron cho phù hợp. Keo dễ dàng sử dụng cũng như vệ sinh. Chỉ cần lau nhẹ bằng khăn ướt, keo ron dư thừa sẽ đánh bay nhanh chóng. Nhờ đó, sàn, tường nhà trở nên sáng mịn hơn.

- Bước 3: Sau khi bắn keo ron, sử dụng miếng gỗ, nhựa chà ron chà mạnh vào mạch đã có keo ron để tạo độ mịn màng và kết dính cao. Ở bước này, cần phải thực hiện khéo léo và thật tỉ mỉ trong từng mạch ron.

- Bước 4:  Sử dụng các dụng cụ loại bỏ ron dư trên sàn gạch như dụng cụ tỉa ron, sủi ron hay ác loại hóa chất để gạt bỏ phần keo ron dư thừa trên gạch. Trường hợp keo ron khô, cứng, bạn có thể sử dụng dao cạo ron hoặc một số loại hóa chất làm sạch gạch.

- Bước 5: Vệ sinh, lau chùi lại sàn gạch.

Bộ dụng cụ bào ron gạch
Để mua được dụng cụ bào và vệ sinh ron gạch chất lượng thì hãy liên hệ ngay công ty chúng tôi

 

Trên đây là một số thông tin về bộ dụng cụ bào ron gạch mà bạn có thể tham khảo. Chà ron là một công đoạn đơn giản nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ thuật cao. Vì vậy để sở hữu một không gian hoàn mỹ, bạn nên thuê các công ty cung ứng dịch vụ chà ron chuyên nghiệp, uy tín và có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

 

Hãy Tham Khảo Video thực tế của chúng tôi:

Video :Hướng dẫn thi công keo chít mạch gạch Saveto - Italia

Video:Quy trình thay keo ron - Keo chà ron Hàn Quốc

Video:Thay keo ron nhà tắm, toilet - Keo ron sàn gạch nào tốt nhất?

0941 500 468
0941 500 468
back-to-top.png